มารู้จักวิธีการเลือกคลินิกรักษาสิวที่มีคุณภาพ

รู้ไว้ใช่ว่าก่อนไปคลินิกรักษาสิว

 

          วัยรุ่นวัยว้าวุ่น เป็นคำที่เราได้ยิน กันบ่อยๆแต่คำคำนี้ไม่ได้พูดกันเล่นๆค่ะเพราะสำหรับวัยรุ่นถือว่าเป็นวัยที่ฮอร์โมนทำงานอย่างเต็มที่จึงเป็นวัยว้าวุ่นเพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ฮอร์โมนเรายังคงทำงานปกติอารมณ์ของเราก็มักจะแปรปรวน บางคนเกิดความว้าวุ่นใจ กระวนกระวาย หัวเราะร้องไห้สลับกันไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันนั้นของเดือนคุณผู้หญิงจะเข้าใจเป็นอย่างดี แต่อีกหนึ่งปัญหาสำหรับวัยว้าวุ่นก็คือปัญหาที่เกิดจากสิว ปัญหาสิวก็เกิดขึ้นจากฮอร์โมนนั่นเองล่ะค่ะ ในบางคนอาจจะเป็นแค่สิวผดสิวผื่นเม็ดเล็กๆ ที่มาสร้างความรำคาญใจประเดี๋ยวประด๋าวเท่านั้นและสิวประเภทนี้เราสามารถปล่อยให้หายเองหรือจะใช้ยาทารักษาสิวก็ได้แต่สำหรับบางรายที่เป็นสิวอักเสบ หรือบางคนเป็นสิวอักเสบรุนแรงหมายถึงว่าเป็นสิวอักเสบที่ไม่ได้ขึ้นอยู่เฉพาะใบหน้าเท่านั้นอาจจะลุกลามลงมาถึงลำคอแผ่นหลัง ก็เป็นได้ ในกรณีแบบนี้อาจจะต้องใช้ยารักษาสิวและต้องพบแพทย์เพื่อ ทำการรักษานั่นเองค่ะและในกรณีแบบนี้ เมื่อเราจะพึ่งหมอ ก็ต้องไปคลินิกรักษาสิว แต่ก่อนที่เราจะเลือก เข้ารับการรักษาจากแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางซึ่งในปัจจุบันนี้มีมากมายหลากหลายให้เราเลือกใช้บริการจนกลายเป็นว่าเลือกกันไม่ถูกว่าจะไปที่ไหนดีดังนั้นวันนี้เรามีคำแนะนำให้เพื่อนๆทุกคนเพื่อใช้เป็นทางเลือกในการเลือกคลินิกรักษาสิวมาฝากค่ะ

 

  • ประการแรกที่เราจะต้องทำคือหาข้อมูลของคลินิกแต่ละแห่งให้ละเอียดถี่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นการสอบถามจากเพื่อน หรือคนที่เรารู้จักที่มีปัญหาสิวในลักษณะเดียวกันย้ำนะคะว่ามีปัญหาสิวในลักษณะเดียวกันเพราะคลินิกแต่ละแห่งนั้นอาจจะเก่งกันคนละด้าน ดังนั้นหากเราเป็นสิวอักเสบแต่ถามเพื่อนที่เป็นสิวผดแล้วเขารักษาได้ผล แต่เราอาจจะไม่เห็นผลเลยก็ได้
  • สอบถาม ซื้อหาข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะการรักษาว่ามีขั้นตอนการรักษาอย่างไรรวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆจากคลีนิคเหล่านั้นโดยตรงหรือสอบถามจากคนที่เรารู้จัก เพื่อที่จะทำการเตรียมตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของค่าใช้จ่ายมีหลายครั้งเราอาจจะพบว่า เราทำการเตรียมตัวและสอบถามค่าใช้จ่ายไปเป็นอย่างดีแต่เมื่อไปถึงคลินิกแพทย์กลับแนะนำให้รักษาสิ่งต่างๆเพิ่มขึ้นอีกมากมายและในนาทีนั้นเราก็เออออห่อหมกไปตามที่แพทย์แจ้งทำให้การรักษาเพิ่มมากขึ้นเงินที่เราจะต้องจ่ายออกไปก็เพิ่มตามไปอีกนั่นเองดังนั้นไม่ว่าเราจะทำการศึกษาข้อมูลในเรื่องค่าใช้จ่ายและเตรียมเงินไปเป็นอย่างดีก็ควรที่จะเตรียมเผื่อไปอีกสักเล็กน้อยค่ะ
  • สิ่งสำคัญที่เราจะต้องดูอีกอย่างหนึ่งคือแพทย์ที่ทำการรักษาใน
  • คลินิกรักษาสิวแต่ละแห่งเพราะแน่นอนว่า ส่วนใหญ่แล้วแพทย์ที่ทำการรักษาในคลินิก จะไม่ใช่เจ้าของคลินิก และเป็นแพทย์ full Time หรือ Part Time ที่ทำงานวนเวียนไปในคลินิกต่างๆ ดังนั้นก่อนที่เราจะตัดสินใจเราควรพิจารณาโดยการสอบถาม คนที่เรารู้จักคนที่รู้จริง ว่าแพทย์แต่ละท่านที่สามารถรักษาสิวอักเสบมีท่านใดบ้าง และแพทย์ท่านนั้น ให้บริการอยู่ที่คลินิกใดบ้าง